BƯỚC ĐẦU THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG: HÃY TẠO MỘT CHIẾC CV ẤN TƯỢNG

Để có được công việc mong muốn, bạn cần thuyết phục nhà tuyển dụng với kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình, và phải cạnh tranh với vô số ứng viên tiềm năng khác. Vậy thì ngay từ bước đầu tiên - nộp CV - hãy biết tận dụng với một CV ấn tượng để tăng cơ hội cho bản thân nhé! Các tips dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đó!

CV hay Sơ yếu lý lịch là bản tóm tắt tổng thể về lịch sử học tập và nghề nghiệp, các kỹ năng và khả năng của một người được chuẩn bị cho đơn xin việc. Chuẩn bị CV là một nghệ thuật. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng CV? Có rất nhiều điều bạn cần lưu ý khi chuẩn bị CV song dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản, giúp bạn tăng cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1. Sắp xếp thông tin hợp lý

Trong khi chuẩn bị CV, bạn phải chú ý sắp xếp định dạng CV theo cách sao cho nó trở nên hấp dẫn một cách chuyên nghiệp. CV của bạn cần có cấu trúc tốt và đủ xác thực để thu hút ánh nhìn của nhà tuyển dụng. Hãy luôn nhớ rằng, thông thường nhà tuyển dụng của bạn sẽ chú ý đến khu vực giữa phía trên của trang đầu tiên. Đảm bảo thêm điểm mạnh nhất của bạn trong lĩnh vực đó, có thể là kỹ năng của bạn hoặc bất kỳ kinh nghiệm mạnh mẽ nào liên quan đến công việc. Một nội dung được tổ chức hợp lý sẽ thu hút nhiều nhà tuyển dụng hơn một nội dung thiếu sự sắp xếp có tổ chức.

2. Giữ cho nó đơn giản và ngắn gọn

Trong khi chuẩn bị CV, điều quan trọng là phải giữ cho nó càng ngắn gọn và rõ ràng càng tốt. CV của bạn nên phản ánh các kỹ năng liên quan của bạn một cách hiệu quả. Trừ khi bạn đang nộp đơn cho một số công việc liên quan đến thiết kế, hãy giữ cho CV của bạn không có những chi tiết không cần thiết. Sử dụng định dạng phù hợp, tờ giấy thường khổ A4 và phông chữ dễ đọc như Times New Roman hoặc Calibri trong khi viết CV của bạn, để đảm bảo giọng điệu đơn giản, chuyên nghiệp. Việc sử dụng không cần thiết các từ phức tạp hoặc phông chữ khó đọc sẽ gây ấn tượng xấu. do đó, hãy cân nhắc sử dụng ngôn ngữ rõ ràng đơn giản để có kết quả ấn tượng.

3. Tập trung vào điểm mạnh

Kiểm tra kỹ những điểm mạnh và kỹ năng của bạn đối với công việc một cách thích hợp và đề cập đến nó một cách chính xác rõ ràng. Nâng cao điểm của bạn với vốn từ vựng thích hợp đồng thời sử dụng các từ khóa thích hợp cho các kỹ năng liên quan.

4. Thông tin cá nhân của bạn

Cung cấp thông tin cá nhân ở dạng chi tiết là rất cần thiết. Các chi tiết cá nhân đóng vai trò như một liên kết giao tiếp giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Hãy nhớ kiểm tra lại các phần cần sự chính xác như số điện thoại di động đang hoạt động hoặc bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào (nếu được yêu cầu) để tránh bỏ lỡ bất kỳ thông tin gì từ nhà tuyển dụng.

5. Hãy trung thực

Một trong những điều quan trọng nhất của mẹo viết CV hiệu quả là - KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI. Bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình, với điều kiện là thông tin trung thực đang được đề cập. Kỹ năng giả mạo có thể dẫn đến ấn tượng xấu, do đó làm giảm cơ hội nhận được công việc của bạn. Thành thật với các kỹ năng của bạn cũng sẽ đảm bảo sự tin tưởng sau khi tuyển dụng. Vì vậy, hãy luôn trung thực trong khi viết sơ yếu lý lịch.

6. Hiểu chi tiết công việc

Trong khi nộp đơn cho một công việc nào đó, điều quan trọng luôn là phải tìm ra chính xác công việc đang yêu cầu bạn là gì. Nghiên cứu này giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng sự hiểu biết hoàn hảo của bạn về các yêu cầu công việc. Hiểu rõ về dịch vụ, chuẩn bị kỹ năng, sử dụng các bản tin nếu được yêu cầu và trình bày. CV của bạn phải phản ánh kiến ​​thức sâu rộng của bạn về công việc được chỉ định.
7. Sử dụng từ vựng thích hợp

Một trong những bí quyết để viết CV hay xây dựng sơ yếu lý lịch hiệu quả là việc sử dụng ngôn từ. Theo một nghiên cứu, những từ có tính chất "nghiêm túc" như “phát triển”, “đánh giá”, “thực hiện”, v.v. có tác động lớn hơn so với từ vựng đơn giản hàng ngày.

8. Thêm một số sở thích

Sở thích được coi là phần không chính thức của CV, tuy nhiên, thêm một vài sở thích thú vị cũng sẽ là một điểm nhấn cho CV của bạn, biết đâu nhà tuyển dụng lại có chung sở thích với bạn thì sao? Nhưng chú ý không quá rườm rà ở phần này nhé!

___________________________________________________

Trên đây là 8 mẹo giúp bạn tạo CV ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng - hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn! Chúc bạn sẽ luôn có một công việc như ý!

Mentori luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn với những chương trình Mentoring chất lượng, những thông tin về cơ hội việc làm hữu ích, những chia sẻ từ những anh chị có kinh nghiệm, vì vậy nhanh tay theo dõi chúng mình để cùng phát triển bản thân mỗi ngày: 

Fanpage Mentori Vietnam
Group Mentori Community

Các bài viết liên quan

5 WEBSITE TẠO CV XIN VIỆC MIỄN PHÍ

KỸ NĂNG TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TUYỆT ĐỈNH CHO MỖI ỨNG VIÊN

TIPS GIỚI THIỆU BẢN THÂN KHI PHỎNG VẤN ĐỂ GHI ĐIỂM ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN

TOP 10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG PHỎNG VẤN

TOP 10 TRANG TÌM VIỆC UY TÍN CHO DÂN FREELANCERS

TOP 10 VIỆC LÀM TẠI NHÀ CHO SINH VIÊN - LÀM GÌ CHO BỚT CHÁN MÀ VẪN CÓ THỂ TĂNG THU NHẬP TRONG MÙA COVID?

#WFH: NHỮNG WEBSITE HAY HO TẠO CẢM HỨNG LÀM VIỆC TRONG MÙA NGHỈ DỊCH

#WFH: NHỮNG KỸ NĂNG SINH VIÊN CÓ THỂ TỰ HỌC TẠI NHÀ

 

Các mentor có thể bạn quan tâm

Bài viết khác của Mentori Vietnam

Khoá học Python for Data Science

Mentori Vietnam

21-01-2024

fMENTORING - CONNECTING FTU-ERS

Mentori Vietnam

05-04-2023

THẢO LUẬN

Vui lòng đăng nhập để có thể bình luận bài viết