#

Minh Sia

Dedicated Mentor

Digital Marketing Strategist tại Google

46 mentee
47 h
5.0/5
379

Chương trình mentoring của Minh Sia

Giới thiệu bản thân

CÁC BẠN HÃY ĐỌC KỸ PHẦN HƯỚNG DẪN Ở DƯỚI ĐÂY NHÉ - Anh sẽ từ chối đại đa số các meeting chung về hướng nghiệp / trải nghiệm nghề nếu như các bước dưới đây chưa được thực hiện đủ.

1. Như món quà gặp mặt - anh cho các em bài viết tận tâm về cách viết CV chuẩn Harvard, P&G và Google apply 1 lần gọi phỏng vấn luôn. Đây cũng là tiết kiệm thời gian cho các anh chị mentor khác khi sửa CV cho em.
https://www.facebook.com/zMinhz/posts/10226373360703013
2. Sau khi anh confirm lịch, em hãy làm Big 5 Personality test ở đây, và print screen kết quả lại để mình trao đổi trong buổi nói chuyện
https://www.truity.com/test/big-five-personality-test
3. Trước khi nói chuyện, ngoài 1-2 vấn đề chính em muốn trao đổi, hãy tranh thủ nghĩ thêm ít nhất 5 câu hỏi tất tần tật về chuyện nghề marketing, vị trí trong ngành, việc làm hàng ngày, tương lai phát triển lâu dài để mình trao đổi cho hiệu quả.
4. Cuối cùng, trên fb cá nhân anh có nhiều bài viết được đóng thành 2 album ngay ngắn, nếu em có thời gian để đọc thì quá tốt, mình sẽ trao đổi được nhiều thứ hơn trong buổi meeting.
5. Các bạn hãy vào meeting đúng giờ nhé ;). Nếu tới giờ vô link bạn vẫn chưa sẵn sàng anh sẽ hủy buổi hẹn.

Mọi người có thể tham khảo FB cá nhân anh ở đây.
https://www.facebook.com/zMinhz/

Một vài nét về anh:
- Hiện là Digital Marketing Strategist tại Google
- Đã có 5 năm kinh nghiệm tại P&G - là Senior Brand Manager cho toàn khu vực APAC
- Đã có hàng trăm giờ hướng nghiệp cho các bạn trẻ cấp 3, đai học và đi làm 2-3 năm, với điểm net promoter score là 88% - chuyên môn hướng nghiệp trong mảng kinh doanh, Marketing và phát triển bản thân xuất sắc để vào các tập đoàn hàng đầu với tỉ lệ chấp thuận <1%
- 8 năm học tập tại Singapore, 100% học bổng toàn phần bao gồm học phí và sinh hoạt phí
- Kinh nghiệm học tập và thực tập trong ngành tài chính, bảo hiểm, công nghệ và hàng tiêu dùng nhanh
- Kinh nghiệm làm diễn giả, mentor, ban giám khảo cho nhiều sự kiện và cuộc thi

Kinh nghiệm làm việc

  • Digital Marketing Strategist

    Google

    11/2021 - Hiện tại
  • Senior Brand Manager

    Procter & Gamble

    07/2016 - 07/2021

Quá trình học tập

  • Singapore Management University

    Business Management

    Magna Cum Laude (Loại giỏi)
    Học bổng ASEAN Scholar

    08/2012 - 05/2016

Hoạt động ngoại khóa

  • Chào Vietnam SMU - cộng đồng Sinh Viên Việt Nam tại SMU

    Chủ Tịch

    08/2012 - 12/2013

Thứ 5, 06-10-2022

Em cảm ơn anh Minh rất nhiều vì những thông tin bổ ích của anh. Em nhìn thấy được mục tiêu của mình rõ hơn để hành động ạ. Em cảm ơn anh ạ!

Đánh giá từ Mentee

Lâm Trần
Marketing leader tại Công ty cổ phần giáo dục Techco

Thứ 6, 30-09-2022

Em đã học được rất nhiều điều ý nghĩa sau buổi cố vấn. Em cảm ơn mentor rất nhiều ạ.

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Hà Linh
Thực tập sinh Account tại 3K Media

Thứ 4, 28-09-2022

Anh Minh tìm hiểu về bản thân mình trước rồi mới đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. Cảm ơn anh vì buổi cố vấn ngắn gọn, rõ ràng và hiệu quả ạ.

Đánh giá từ Mentee

Vương Việt Dũng
Advertising Executive tại CTCP Prohealth Việt Nam

Thứ 5, 25-08-2022

Gặp lại anh Minh sau 6 tháng, tự hào rằng bản thân (sau khi đã tiếp thu những lời anh dạy từ nửa năm trước) đã trưởng thành hơn rất nhiều. Buổi mentor này không chỉ về mindset trong công việc và cuộc sống mà còn là những lời khuyên chuyên môn rất đỗi xịn xò. Em cảm ơn anh Minh ạ. Rất mong là khi anh về nước anh em mình sẽ có một buổi face-to-face hehe. Cảm ơn Mentori đã cho mình cơ hội kết nối với những mentor có tầm và có tâm <3

Đánh giá từ Mentee

Trịnh Thị Hà My
Project Manager tại Công ty cổ phần Truyền thông và giải trí Vitamin

Thứ 5, 11-08-2022

10000/10 - trải nghiệm vui vẻ nhất tháng 8 này của mình, và hôm nay mới là 11/8 thôi. Ban đầu mình nghĩ 1 tiếng không biết sẽ làm được gì, nhưng anh Minh tối ưu hoá thời gian cực tốt. Kĩ năng giao tiếp, đặt câu hỏi và trình bày của anh siêu ấn tượng: Kiến thức nhiều, nhưng không dài dòng và dễ dàng keep track. Base kiến thức xịn xò nên tất nhiên anh Minh trả lời mọi băn khoăn của mình dễ dàng, và hơn hết, anh không để cho mình thấy như độc thoại. Kiến thức ngành/ trải nghiệm sống và gu hài hước của anh là thứ khiến 1 tiếng trôi qua không nhàm chán, và hơn hết, mình thật sự thấy học được điều gì đó khi nghe anh nói chứ không chỉ nghe cổ động tinh thần chung chung. Nếu bạn muốn có 1 tiếng hiệu quả và giá trị, mình rất rất khuyến khích book lịch với anh Minh, chuẩn bị sẵn câu hỏi và tự tin thể hiện các câu hỏi cá nhân. Đầu tư vào bản thân không bao giờ là thừa, và thật hiếm có 60 phút đầu tư nào mình thấy giá trị như vậy giữa hằng hà sa số những khoá học trôi nổi ngoài kia.

Đánh giá từ Mentee

Hoang Anh Nguyen
Marketing Executive - Apple Online Strategist tại Viettel Commerce

Thứ 4, 03-08-2022

Mình có 1 buổi nói chuyện rất insightful với anh Minh, anh dành thời gian để lắng nghe mong muốn của mình, đào sâu vào vấn đề từ đó đưa ra những suggestions rất hữu ích và straight forward với các ví dụ cụ thể, thực tế mà mình có thể sử dụng thành action plan ngay lập tức. Cảm ơn a rất nhiều và highly recommend các bạn mentee book session với anh Minh nhé.

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Việt Anh
Commercial Director tại Diag Laboratories

Thứ 5, 28-07-2022

Được nói chuyện với anh Minh Sia và nghe những tư vấn, lời khuyên của anh giúp mình vỡ ra rất nhiều thứ. Không chỉ là những kiến thức về ngành, về nghề mà con về chính bản thân mình. Mặc dù buổi meeting chỉ kéo dài từ 1 đến 1 tiếng rưỡi nhưng anh Minh Sia hiểu mình còn hơn mình hiểu bản thân. Từ đó, anh đưa ra những lời khuyên, kế hoạch mà mình tin là rất hiệu quả cho mình để có một sự nghiệp, công việc tốt.

Đánh giá từ Mentee

Duy Anh Do
Bachelor of Creative Business (Media Management) tại NHL Stenden University of Applied Sciences

Chủ nhật, 15-05-2022

.

Đánh giá từ Mentee

Nguyên Linh
CTV Account & Creative tại Admicro

Thứ 6, 08-04-2022

Em cảm ơn anh Minh, những bài viết chia sẻ của anh rất thực tế và hữu ích. Em sẽ cố gắng áp dụng thật tốt để cải thiện bản thân ạ!

Đánh giá từ Mentee

Trần Lan Phương
Operation Leader tại Mentori Vietnam

Thứ 6, 08-04-2022

Nếu bạn muốn có được những nhận thức mới về bản thân, nghe những điều mà trước đây chưa ai từng nói với bạn, vậy bạn hãy gửi lời mời kết nối với anh Minh ngay nhé! Bằng những câu hỏi mang tính dẫn dắt và đi vào trọng tâm của anh, mình đã nhận thức được rõ hơn về vấn đề mà bản thân gặp phải cũng như những việc mình cần làm để vượt qua nó. Anh Minh cũng hết sức thực tế và sẽ dẫn bạn đi con đường mà bạn nên đi, chứ không phải là con đường mà bạn muốn đi. Điều này thể hiện ở việc mặc dù mình gửi anh một số câu hỏi nhưng anh lại dành 1h kết nối để nói với mình những điều cần thiết và có ý nghĩa hơn đối với mình ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá từ Mentee

Phạm Thúy Quỳnh
Telesales tại Daiichi Insurance Company

Thứ 7, 19-03-2022

Insightful! Đó là summary của mình về buổi meeting với anh Minh Sia. Anh đi thẳng vào giải quyết vấn đề mình đang gặp, cho mình thấy được thực tế của sự việc, cũng như chia sẻ và cho mình nhiều lời khuyên hữu ích. Mình thích nhất ở buổi trò chuyện là anh tạo cảm giác rất open để mình có thể chia sẻ suy nghĩ từ phía mình để cuộc meeting hiệu quả hơn. Một lần nữa, cảm ơn anh Minh vì buổi mentor và trò chuyện ạ!

Đánh giá từ Mentee

Thứ 5, 03-03-2022

Cảm ơn anh vì buổi chia sẻ ý nghĩa giúp em nhìn ra những thiếu sót của bản thân và có định hướng rõ ràng hơn cho sự phát triển của bản thân.

Đánh giá từ Mentee

Hoàng Phong Nguyễn
Teaching Assistant tại ILA English Center

Thứ 5, 03-03-2022

Em cảm ơn anh vì buổi chia sẻ thật sự tâm huyết và chúc anh luôn thành công với những dự định của mình.

Đánh giá từ Mentee

Trịnh Chấn Khoa
Affiliate Marketing Specialist (part-time) tại Clickbank

Chủ nhật, 27-02-2022

Dù chỉ có 1 tiếng nhưng anh Minh đã vẽ cho mình một góc nhìn vô cùng tổng quan từ việc thấu hiểu bản thân và từ đó apply vào việc tạo CareerPath từ những điều ấy. Em cảm ơn anh và buổi mentor sẽ giúp em có một tầm nhìn xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Đánh giá từ Mentee

Lại Tuấn Khang
Marketing Management Trainee tại Unilever

Thứ 4, 09-02-2022

Anh chia sẻ rất nhiều về định hướng, quá trình build career path, scope of work mà anh phụ trách, những lời khuyên hướng nghiệp từ góc nhìn của mình. Anh còn giải thích rõ về ngành marketing, về hướng đi nên chọn trong sự nghiệp dựa trên sự khác biệt đối với mặt bằng chung. Cảm ơn anh vì một buổi mentoring rất bổ ích.

Đánh giá từ Mentee

Thứ 4, 09-02-2022

1. Anh rất nhiệt tình và hầu như giải quyết hết tất cả vấn đề mà em gặp phải. 2. Anh đã giúp em giới hạn được vùng nghề nghiệp em nên quan tâm và nghiên cứu, thay vì trước đây em rất hoang mang không biết mình hợp vị trí gì. 3. Anh rất đúng giờ và 1 tiếng trôi qua hoàn toàn chất lượng.

Đánh giá từ Mentee

Bùi Hiền Như
Marketing Intern tại Danang Business Incubator

Thứ 7, 05-02-2022

Mặc dù anh đã hẹn mình vào một buổi khác nhưng với cách anh làm việc và với những dòng ghi chú trước khi book thì mình thấy anh là một người chu toàn và muốn buổi mentor đó sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị cho mình

Đánh giá từ Mentee

Lương Đức Sơn
Social Media Manager tại VietNam Together

Thứ 2, 31-01-2022

Em cảm ơn anh đã giành thời gian cho em vào ngày 29 Tết. Mặc dù mục tiêu nghề nghiệp em đang hướng đến không phải chuyên môn của anh nhưng anh cũng giúp em xác định được mục tiêu sắp tới của mình. Và trên hết là giúp em nhận ra điểm yếu lớn nhất của bản thân. Em xin cảm ơn buổi cố vấn hết sức ý nghĩa này

Đánh giá từ Mentee

Lê Hoàng Nhật Linh
trợ giảng tại Trung tâm giáo dục Thăng tiến Thăng Long

Thứ 6, 28-01-2022

Cảm ơn anh Minh đã dành thời gian coaching cho em. Nhờ vào những chia sẻ của anh, em đã phần nào định hình rõ hơn những bước đi tiếp theo cho mình. Một điểm tâm đắc đắc nhất trong buổi chia sẻ là cách anh dùng bài kiểm tra để đọc tính cách của mình, qua đó đưa ra lời khuyên hiệu quả trong việc quản lý cảm xúc tiêu cực. Một lần nữa, em xin cảm ơn anh Minh đã dành thời gian chia sẻ với em. Mình highly recommend anh Minh cho những bạn mong muốn phát triển bản thân nói chung và học hỏi kinh nghiệm ứng tuyển vào Google nói riêng

Đánh giá từ Mentee

Thanh Truong
Research Analyst Intern tại Serval Management & Consulting

Thứ 3, 25-01-2022

Một tiếng nói chuyện với anh Minh thực sự trôi qua rất nhanh, buổi nói chuyện với anh rất tuyệt vời và hữu ích. Anh không chỉ mở mang cho mình nhiều kiến thức liên quan đến Marketing, những điều mà mình chưa bao giờ được nghe cũng như được học trên lớp, trên giảng đường mà anh còn cho mình hiểu thêm về tính cách cũng như lĩnh vực phù hợp với bản thân, giúp mình định hướng rõ hơn mục tiêu sắp tới mình cần phải đạt được. Buổi chia sẻ dài một tiếng thôi nhưng mình cảm nhận được rất rõ sự chuyên nghiệp cũng như sự tận tâm, nhiệt tình của anh. Em cảm ơn anh rất nhiều ạ, chúc anh sẽ luôn thành công trong công việc, cuộc sống ạ!

Đánh giá từ Mentee

Trần Thùy Dương
Quản trị kinh doanh - Marketing tại Học viện Tài chính

Thứ 4, 19-01-2022

Anh Minh rất rất tuyệt vời ạ. Anh đã chia sẻ cho em về cách để tự tin vào bản thân hơn. Ngoài ra anh còn nói nhiều khía cạnh về Marketing và rất hữu ích cho em. Em cám ơn anh nhiều ạ.

Đánh giá từ Mentee

Thứ 4, 12-01-2022

Buổi nói chuyện với anh thực sự bổ ích với mình. Với cách nói chuyện cô đọng và súc tích, anh chia sẻ cho mình những công việc cụ thể để phát triển trong ngành Marketing, đồng thời định hướng cho mình những công việc phù hợp với tính cách bản thân, cũng như những chặng đường tiếp theo cần phải làm trong thời gian sắp tới. Qua buổi sharing này, em xin gửi đến lời cảm ơn chân thành nhất đến anh Minh, người giúp em định vị những giá trị mà em nên theo đuổi và hy vọng sau này sẽ có nhiều cơ hội nói chuyện với anh hơn. Chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trên những chặng đường tương lai.

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Đức Kiên
Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại thương

Thứ 3, 11-01-2022

Một buổi mentoring thực sự tuyệt vời! Thực ra đến với buổi này, kiến thức thực tế về ngành marketing gần như là con số 0 tròn trĩnh. Mình chỉ biết được những điều rất lý thuyết đã được học trên giảng đường. Và anh Minh đã giúp mình tiệm cận với một bức tranh tổng quan về marketing không thể cuốn và dễ hiểu hơn. Anh đặt câu hỏi và gợi mở những vấn đề rất thú vị. Mình và anh Minh cùng thảo luận về một case, và đúng là dưới con mắt của chuyên gia, mình đã vỡ ra rất nhiều điều, bao gồm cả những điều chẳng sách vở hay trang web nào nói cho mình. Anh giúp mình hiểu sâu hơn về bản thân, chỉ ra cho mình những điểm đó ảnh hưởng tích cực/chưa tốt đến công việc như nào, nói cho mình những tính chất của các công việc khác nhau ra sau. Hơn hết, anh Minh đã gợi mở cho mình những cách cải thiện và hướng đi trong tương lai. Ở anh, mình cảm nhận được sự nhiệt huyết, chuyên nghiệp và tinh thần "máu lửa", và chính điều đấy thực sự đã tạo động lực cho mình rất nhiều. Em cảm ơn anh Minh về những điều anh đã chia sẻ qua buổi ngày hôm nay ạ ^^

Đánh giá từ Mentee

Trịnh Thị Hà My
Project Manager tại Công ty cổ phần Truyền thông và giải trí Vitamin

Thứ 2, 10-01-2022

Anh Minh rất nhiệt tình, phần sharing của anh rất cô đọng và dễ hiểu. Em cảm ơn anh Minh đã chia sẻ cho em các phần kiến thức mà em chưa biết. Qua buổi mentoring với anh Minh em đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức chuyên môn về Marketing và 1 số các kỹ năng mềm. Em chúc anh Minh trong thời gian tới sẽ thành công hơn nữa với những dự định tương lai!

Đánh giá từ Mentee

Thúy Hằng Lê
Marketing Executive tại Mentori Vietnam

Thứ 2, 10-01-2022

Em cảm ơn anh Minh về buổi chia sẻ ngày hôm nay ạ, thực sự là những chia sẻ rất hữu ích với em, cho em rất nhiều góc nhìn mới về công việc cũng như cuộc sống ạ.

Đánh giá từ Mentee

Trần Thị Thuỳ Linh
Marketing Manager tại Mentori Vietnam

Thứ 2, 03-01-2022

Buổi nói chuyên với anh hôm nay rất cháy và bổ ích. Em xin gửi lời cảm ơn tới anh Minh vì giúp em hiểu thêm không chỉ về lĩnh vực Marketing, mà còn cả về tính cách, con người của em, về cả kế hoạch phát triển bản thân để trở thành "better version of me". Anh tạo bầu không khí vô cùng cởi mở, cũng tạo cơ hội để em suy nghĩ và bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình. Em cảm ơn anh rất nhiều và mong rằng em có thể có thêm những buổi nói chuyện với anh trong tương lai.

Đánh giá từ Mentee

Ngo Dien
Digital Strategic planner tại Le bros

Có thể bạn quan tâm