#

Nguyễn Trung Kiên

fMENTORING

Go-To-Market Executive - Distributor Management Plan tại Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

7 mentee
7 h
5.0/5
19

Chương trình mentoring của Nguyễn Trung Kiên

Giới thiệu bản thân

A challenge driven FMCG enthusiast with an open mindset, seeking for improvement from on-the-job experience, collecting feedback and embracing self-awareness.

Kinh nghiệm làm việc

  • favicon_icon

    Go-To-Market Executive - Distributor Management Plan

    Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

    08/2023 - Hiện tại
  • favicon_icon

    Management Trainee

    Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

    Phase 1: Management Trainee is a solid foundation to start my journey at SPVB which includes 7 rotations in functional departments:
    1. Go-To-Marrket (Home Function)
    2. Sales - Traditional Trade
    3. Sales - Modern Trade
    4. Sales - On-premise
    5. Sales Operations
    6. Supply Chain & Logistics - Logistics Optimization
    7. Trade Marketing - Channel Development

    Outcome:
    - Overall Objectives Score: 3.9/5
    - Overall Suntory Leadership Score: 4.0/5
    - Recognized for next level promotion: GTM Executive - Distributor Management Plan

    04/2022 - 07/2023
  • favicon_icon

    Associate, Key Account Management, GrabMart

    Grab

    Actively took charge of 51 percent SMEs Hanoi, including independent merchants and FMCG brands including Heineken, Suntory PepsiCo, Nestlé, etc.
    - Analyzed raw data regarding Order details, Sales item, etc using Microsoft Excel and Power BI to gain insights and detect issues for better E-commerce strategy;
    - Negotiated with merchants to hunt deals and maintaining partnerships;
    - Led a 3-member team to leverage brands’ business; Achieved up to 234 percent WoW growth rate in Sales Revenue during peak time.

    Increased GrabMart’s market share, maintaining the leading position and educating users by:
    - Defining potential thematic and well-redeemed SKUs, proposing to managers and executing Grab fund on top (up to 250 mil VND per week);
    - Searching for well-performing merchants to execute Grab co-fund discount promotions.

    Coordinated cross-functionally to resolve issues and execute seasonal campaigns.

    10/2021 - 04/2022
  • favicon_icon

    Intern, Business Development, Novaon Digital

    NOVAON GROUP

    08/2021 - 01/2022
  • favicon_icon

    Intern, Business Development

    Giaohangtietkiem.vn

    12/2020 - 01/2021

Quá trình học tập

  • favicon_icon

    Đại học Ngoại Thương

    Faculty Banking and Finance

    10/2018 - 06/2022

Hoạt động ngoại khóa

  • favicon_icon

    Tomorrow Entrepreneurs Club (TEC FTU)

    Vice President

    10/2019 - 12/2020

Tên giải thưởng

  • TOP 2 Sales | TOP 10 Finalist @ Doanh Nhân Tập Sự 2021

    "Doanh Nhân Tập Sự" is a Management Trainee simulation competition, hosted by Action Club FTU HCMC in collaboration with P&G, AB InBev, Suntory Pepsico, NielsenIQ, British American Tobacco,...

    09/2021
  • TOP 8 in Sales | TOP 40 Semifinalist @ The Talented Candidate 2021

    Issued by HRC (Human Resources Club)

Thứ 4, 02-08-2023

Anh chia sẻ rất thật và tâm huyết với những kiến thức mình có. Em đã nhận được rất nhiều insight có ích cho các mục tiêu sau này, từ đó xác định được một tâm thế đúng cũng như những điểm cần cải thiện cho bản thân. Em xin cảm ơn và hy vọng sẽ được cùng trò chuyện với anh thêm ạ.

Đánh giá từ Mentee

Duong Tien Dat
Logistics & Supply Chain Management tại Foreign Trade University

Chủ nhật, 05-02-2023

Em cảm ơn anh Kiên đã dành thời gian để mentor cho em hôm nay. Buổi mentor rất helpful với em và mong là sẽ có dịp book lịch nói chuyện với anh tiếp với phiên bản hoàn thiện hơn của em ạ :3

Đánh giá từ Mentee

Thứ 4, 14-12-2022

Mentor vô cùng tâm huyết. Em hy vọng sau này còn có thể book lịch với mentor tiếp ạ.

Đánh giá từ Mentee

Thứ 2, 12-12-2022

Cảm ơn vì đã giúp đỡ em xác định các room to grow, để em hiểu rõ em cần làm gì để cải thiện bản thân trong thời gian tiếp theo. Rất mong có thể có thêm những buổi nói chuyện với anh để "báo cáo" những improvement của em trong thời gian tiếp theo ạ :3

Đánh giá từ Mentee

Lại Tuấn Khang
Marketing Management Trainee tại Unilever

Chủ nhật, 11-12-2022

Gửi anh Kiên, Em cảm ơn anh vì buổi cố vấn vừa rồi. Em cảm thấy rất thoải mái khi được trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của anh. Đặc biệt, em cũng lấy những lời khuyên của anh để làm động lực tiếp tục cố gắng trong thời gian sắp tới ạ. Em xin phép recap buổi cố vấn như sau. 1. Final Interview - Những yếu tố cần lưu ý trong vòng này: + Xác định những người phỏng vấn mình là ai + Xác định mục tiêu của họ trong vòng này + Xác định một câu chuyện, một winning point của mình và phải tìm cách thể hiện ra bằng được - Reflection space về performance của bản thân từ những vòng trước là cần thiết 2. Reflect lại Initial Interview - Những yếu tố khiến bản thân em chưa thành công: + Chưa thể lead mood cuộc phỏng vấn + Câu chuyện không emotional, chưa thật nên không thể có cảm xúc thật + Kinh nghiệm chưa đủ tốt, chưa đủ đắt giá, ấn tượng + Cần một sự linh động nhất định và có back-up plan Ngoài ra còn những tư vấn cá nhân cho em mà em thấy thật sự tâm đắc, em xin phép giữ lại cho bản thân mình. Em xin chúc anh Kiên tiếp tục gặt hái nhiều thành công và niềm vui trong công việc của mình. Hy vọng em có thể gặp anh dưới một tư cách khác trong tương lai! Trân trọng, Em Minh.

Đánh giá từ Mentee

Thứ 7, 19-11-2022

Em sẵn sàng đánh giá 5 sao cho buổi cố vấn ngày hôm nay ạ. Em cảm thấy đúng như tinh thần anh đặt ra từ đầu, vui vẻ, thoải mái và không quá formal. Anh cũng chia sẻ rất nhiệt tình, kỹ càng và hài hước nên em cảm thấy rất dễ hiểu và có thể tiếp thu được. Anh là một Mentor vô cùng tâm huyết. Em hy vọng sau này còn có thể book lịch với anh tiếp ạ. Em cũng xin phép recap lại buổi cố vấn như sau ạ, nếu có thiếu sót gì hy vọng trong buổi tới mình có thể cùng nhau củng cố ạ! 1. Giới thiệu chung về bản thân Mentor - Hiện đang là MT tại Suntory Pepsico. Đã trải qua 3 tháng làm việc ở bộ phận GTM, hiện giờ đang rotate sang làm việc với mảng on-premise (nhà hàng, khách sạn,...) - Từng làm Key Account Management tại Grab, trước đó từng quản lý các SMEs, sau một thời gian được chuyển sang quản lý các brand lớn (SPVB, Nestle, Heineken...) - Hình thành sales business acumen qua từng giai đoạn làm việc 2. Chia sẻ về thất bại của Mentor - Nguyên nhân của những thất bại đến từ việc đặt quá nhiều kỳ vọng ở bản thân dẫn đến áp lực rồi thất vọng, nghi ngờ bản thân khiến cho mình không đạt được kết quả - Nhìn lại những lần thành công (lớn nhất là thi đậu SPVB), anh dự thi với tâm thế thoải mái, không áp lực, giúp anh "cháy hết mình" - Sau thất bại, điều cần làm là tạo network với những người đã assess mình để họ feedback cho mình, từ đó, học hỏi để trở nên tốt hơn - Bài học rút ra: mẫu số chung của những người thành công là họ đều có nguồn năng lượng rất thật, ọ tự tin vào bản thân mình 3. Kinh nghiệm ứng tuyển a. Các kỳ ứng tuyển trong năm - SPVB có 1 kỳ tuyển MT duy nhất trong năm. Ngoài ra còn có các chương trình Talent khác. - Sự cạnh tranh về nhân lực dẫn đến việc các công ty ngày càng tuyển sớm (mở tuyển từ tháng 11 năm trước) b. Vòng CV - Nên tìm một khóa học viết CV chuẩn, đặt ra những keywords phù hợp để vượt qua thuật toán của máy chấm CV - Về vấn đề trống CV: giải quyết bằng self-awareness. Đánh giá bản thân qua các yếu tố way of learning, expectation và objective của bản thân. Tự cân nhắc xem việc nghỉ học đi làm có xứng đáng để đánh đổi không, miễn có câu trả lời thỏa đáng cho người phỏng vấn là được. c. Vòng test - Cá nhân anh vượt qua vòng test các chương trình MT nhờ shortcut từ các cuộc thi mô phỏng - Biết điểm mạnh, yếu của bản thân và tìm kiếm "đối tác" phù hợp để hỗ trợ - Tùy vào nhu cầu của từng công ty mà đánh giá weight của CV - test khác nhau. d. Vòng Initial Interview - Thi MT là một hành trình personal branding, chứng tỏ bản thân. - 3 điểm đáng chú ý: + Motivation, aspiration mãnh liệt của bản thân, động lực nghề nghiệp đủ lớn để theo đuổi. Phải có objective rõ ràng để chứng tỏ rằng bản thân đang biết mình cần phải làm gì + Lồng ghép được motivation đó, áp dụng nó xuyên suốt sự nghiệp của mình, đặc biệt phải kể chuyện (storytelling) được + Cần có action plan rõ ràng rằng mình sẽ làm việc gì để tiến tới mục đích mình đã đề ra e. Vòng AC - Công thức: Chân dung ứng viên = Knowledge + Way of working + Influence people - Ví dụ về chân dung của anh: hướng tới một người supportive cho người khác, bộ phận khác - Hình thức (ví dụ): + SPVB: Individual case trước, Group case là follow up cho case individual đều làm trong ngày. Khi hoàn thành công bố kết quả luôn và interview. + UFLP: Group case trước, Individual case sau, 2 case thường không liên quan đến nhau. Group case kéo dài 1 tuần, present rồi mới đi vào cá nhân. Một lần nữa em xin cảm ơn anh về ngày hôm nay ạ. Mong sớm được gặp anh trong 1 ngày gần nhất ạ!

Đánh giá từ Mentee

Thái Nguyễn Nhật Minh
Business Development Representative tại Xperel

Có thể bạn quan tâm