#WFH: TÌM VIỆC ONLINE TẠI NHÀ MÙA DỊCH VỚI 6 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH

Covid-19 khiến chúng ta phải tạm hoãn lại một số dự định, cuộc sống thường nhật cũng thay đổi rất nhiều với bối cảnh “working from home”. Nếu bạn là sinh viên, muốn tìm kiếm một công việc phù hợp cho kỳ thực tập sắp tới nhưng không-thể-ra-đường vì phải chống dịch, cách phổ biến nhất là tìm việc online - vậy làm thế nào để có một lựa chọn phù hợp và chuẩn bị cho việc ứng tuyển, cùng tìm hiểu nhé!

1. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên các mạng xã hội
Ngoài ấn tượng đầu tiên khi gặp mặt trực tiếp để phỏng vấn, những gì bạn thể hiện trên các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn chính là ấn tượng tiền đề của bạn với nhà tuyển dụng. Thậm chí chưa cần bạn gửi CV, có thể họ đã chú ý tới bạn rồi, vì bạn có một hành động gây chú ý trên Facebook chẳng hạn! Vậy nên hãy “rà soát” lại cuộc sống online của mình và thể hiện màu sắc cá nhân của mình nhé!

2. Tận dụng Internet - nguồn thông tin vô hạn
Chỉ cần search một từ khóa công việc bất kỳ trên Google, bạn cũng đã tìm thấy rất nhiều offer hấp dẫn từ các kênh đăng tin tuyển dụng. Với việc truy cập vào các trang tin tại Việt Nam như TopCV, CareerBuilder, Mentori.vn hay các trang tin quốc tế như Craigslist, Indeed, bạn có thể nắm bắt được cơ hội làm việc tại bất kỳ vị trí nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới.

3. Đặt ra tiêu chí và chỉ lựa chọn những công việc thực sự phù hợp với bản thân
Bạn có thể gửi 10 hồ sơ và nhận được tới 5 lời mời phỏng vấn, nhưng con số đó cũng có thể là 100 và 1. Sự khác biệt đến từ cách mà bạn lựa chọn những công việc để ứng tuyển. Hãy nhắm đến nhưng vị trí thực sự phù hợp với năng lực bản thân, đặt mục tiêu quá sức là một trong những lý do khiến bạn thất bại.

Ngoài ra, bạn nên thử ở tất cả những lĩnh vực mà bạn có thể làm việc, như vậy khả năng kiếm được việc làm sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng
Đây là điều vô cùng quan trọng khi đi xin việc mà lại rất nhiều người bỏ qua. Rất nhiều người đã bị mắc lừa trong quá trình tìm việc làm dù là việc làm online hay việc làm chính thức ở ngoài. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc làm thêm nhanh chóng, thu nhập cao, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng nhiều chiêu trò để đánh lừa những người thiếu kinh nghiệm. Do đó, để tránh bị lừa đảo, bạn cần nắm bắt, tìm hiểu rõ những thông tin về công ty/doanh nghiệp mình đang muốn ứng tuyển. Thông tin về nhà tuyển dụng càng rõ ràng, chi tiết như email, số điện thoại, trang web, địa chỉ,… càng đầy đủ, chi tiết càng chứng tỏ được là nhà tuyển dụng đó đang thật sự có nhu cầu tuyển dụng người cho công ty mình và muốn ứng viên có thể dễ dàng liên hệ được bằng nhiều cách. Đặc biết, nếu bạn tìm việc làm tại nhà của những công ty/doanh nghiệp có trang web lớn, rõ ràng gắn với thương hiệu của mình thì đây là một điểm cộng lớn cho uy tín và đáng để tin tưởng hơn những doanh nghiệp mập mờ về thông tin liên hệ, không có trang web rõ ràng mà chỉ là những mẩu tin tuyển dụng đăng tràn lan trên mạng.

5. Tiền lương phải “hợp lý”!
Khi xem xét đến những yêu cầu, trách nhiệm của công việc mình sẽ làm với mức lương được đề xuất, nếu có thể bạn nên tham khảo qua mức thù lao của những người đã từng làm những công việc này trước đó để biết được mức tiền lương mình được trả liệu có phù hợp hay không. Sẽ chẳng có ai trả cho bạn một số tiền quá cao cho một công việc quá đơn giản cả. Bên cạnh đó, đặc thù của các công việc làm online tại nhà thường không đòi hỏi phải có mặt thường xuyên ở công ty và làm việc chủ yếu qua internet nên bạn cũng cần chú ý, trao đổi để hỏi rõ về hợp đồng, hình thức thanh toán lương như thế nào cho rõ ràng ngay từ đầu.

6. Ưu tiên những công việc ngắn hạn
Những công việc tự do, làm theo hợp đồng, mang tính tạm thời là một sự lựa chọn không tệ, chúng giúp bạn chủ động trong việc thu xếp thời gian biểu, làm việc một cách tự do thoải mái mà vẫn giúp bạn có thu nhập trong quá trình theo đuổi những mục tiêu lâu dài. Nhưng hãy chú ý, một Freelancer luôn phải biết cách tiếp thị bản thân, tạo ấn tượng trước các nhà tuyển dụng.

Các bài viết liên quan

TOP 10 VIỆC LÀM TẠI NHÀ CHO SINH VIÊN - LÀM GÌ CHO BỚT CHÁN MÀ VẪN CÓ THỂ TĂNG THU NHẬP TRONG MÙA COVID?

#WFH: NHỮNG WEBSITE HAY HO TẠO CẢM HỨNG LÀM VIỆC TRONG MÙA NGHỈ DỊCH
____________________
Trên đây là một vài lời khuyên cho bạn khi tìm việc từ xa. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn, chúc bạn sẽ tìm được công việc như ý!

Mentori luôn sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ các bạn trên con đường sự nghiệp với những chương trình Mentoring chất lượng, những thông tin về cơ hội việc làm hữu ích, những chia sẻ từ những anh chị có kinh nghiệm vì vậy nhanh tay theo dõi chúng mình để phát triển bản thân mỗi ngày nhé: 

Fanpage Mentori Vietnam
Group Mentori Community

Các mentor có thể bạn quan tâm

THẢO LUẬN

Vui lòng đăng nhập để có thể bình luận bài viết