Chắp cánh tài năng công nghệ cùng 200 học bổng lập trình viên được tài trợ bởi Rikkei Academy và Digiworld

Hạn cuối: 18/11/2022

Sáng 18/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ công bố tài trợ 200 học bổng lập trình viên giữa Công ty Cổ phần thế giới số Digiworld và Học viện đào tạo công nghệ Rikkei Academy, mở ra gói tài trợ với giá trị lên đến hơn 10 tỷ đồng dành cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn muốn theo đuổi ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ trong tương lai.

Tham dự chương trình, về phía Rikkeisoft có Ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Rikkeisoft, Ông Phan Thế Dũng – Tổng giám đốc Rikkeisoft, Ông Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Academy, đội ngũ BOD, Ông Trịnh Khắc Linh – Phó giám đốc Rikkei Academy & lãnh đạo các đơn vị, trưởng bộ phận cùng toàn thể học viên.

Về phía Digiworld, có sự tham gia của Bà Tô Hồng Trang – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thế giới số Digiworld cùng các đại diện trong ban lãnh đạo Digiworld cùng các quý khách mời là lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp, đối tác của Rikkeisoft, Rikkei Academy.

Trao cơ hội thiết thực đúng người, đúng thời điểm

Chương trình trao tặng học bổng lập trình viên lần này chính là sự tiếp nối hành trình bền bỉ của người Digiworld trong việc trao giá trị cộng đồng, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. Đối tượng của chương trình học bổng “Ươm mầm xanh – Chắp cánh tài năng công nghệ” giai đoạn 2022-2025 là các bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Digiworld và Rikkei Academy tài trợ 80%-100% chi phí đào tạo để các em có thể xóa bỏ nỗi lo tài chính, an tâm học tập, rèn luyện, từng bước “lập trình tương lai” tươi sáng cho mình.

Đại diện hai đơn vị cho biết, Digiworld và Rikkei Academy xác định giáo dục là cách ươm mầm, nhân rộng tài năng; đồng thời, công nghệ là trụ cột tương lai, góp phần tạo ra những bước tiến đột phá. Do đó, hai bên luôn chú trọng vào chất lượng đào tạo. Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình học bổng là tạo ra những kỹ sư tin học lành nghề, đáp ứng nhu cầu nhân sự công nghệ khắt khe trong thời kỳ số hóa.

Hoc Bong Lap Trinh Chi Trang Phat Bieu
Bà Tô Hồng Trang – Phó Tổng Giám đốc Digiworld phát biểu tại buổi lễ

Bà Tô Hồng Trang – Phó Tổng Giám đốc Digiworld cho biết, mỗi hoạt động thiện nguyện của Digiworld luôn triển khai theo tiêu chí “đúng đối tượng, đúng thời điểm họ cần chúng tôi nhất”. Do đó, khâu xét duyệt học bổng cần thực hiện minh bạch, rõ ràng nhằm đảm bảo trao cơ hội đúng người cần và thực sự phù hợp.

Hoc Bong Lap Trinh Anh Lam Phat Bieu
Ông Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Academy phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Viết Lâm – Giám đốc Rikkei Academy, thành viên trực tiếp tham gia khâu kiểm duyệt cũng khẳng định, việc chọn đúng đối tượng là niềm hạnh phúc của cả người trao và người nhận.

Digiworld – Rikkei cơ duyên hợp tác, định hướng lâu dài

Tại lễ công bố hợp tác trao tặng 200 suất học bổng lập trình viên, Ông Nguyễn Viết Lâm – Giám đốc Rikkei Academy phát biểu: “Tôi thực sự trân quý sự tin tưởng, ủng hộ của Digiworld, họ sẵn sàng trao gửi hi vọng, đồng hành tài trợ chương trình “Ươm mầm xanh – Chắp cánh tài năng công nghệ” với giá trị lên tới hơn 10 tỉ đồng khi Rikkei Education thành lập chưa lâu”… thế nhưng đằng sau quyết định đó là cả một cơ duyên đẹp!

Lý giải điều này bà Tô Hồng Trang – Phó Tổng Giám đốc Digiworld cho hay: “Qua cơ duyên trò chuyện với hai lãnh đạo trẻ của Rikkei, tôi nhận thấy ước mơ của hai bên có sự gặp gỡ. Nếu Rikkei Academy được hình thành với sứ mệnh “Để nông dân biết code” thì sứ mệnh của Digiworld là “nâng tầm Việt Nam”. Chúng tôi đều hoạt động về công nghệ, về thế giới số và khao khát cống hiến, từng bước nâng tầm đất nước”.

Hoc Bong Lap Trinh Anh Tung Phat Bieu
Ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch Rikkeisoft truyền cảm hứng quyết tâm học tập & rèn luyện tới các bạn học viên

Đồng thời, Digiworld cũng lựa chọn Rikkei bởi đơn vị có quan điểm ba nhất “thời gian đào tạo ngắn nhất, thực hành chi tiết nhất, ứng dụng thực tế nhất”. Doanh nghiệp này kỳ vọng có thể hợp tác lâu dài, tài trợ lớn hơn nhằm giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Hoc Bong Lap Trinh Ky Ket
Digiworld và Rikkei kí kết đồng hành tài trợ 200 suất học bổng lập trình viên cho các bạn trẻ khó khăn.

Công nghệ là một trong ba ngành hàng chủ đạo của Digiworld nên bản thân Digiworld hiểu sâu sắc hơn ai hết vai trò của công nghệ trong việc tạo ra những bước tiến đột phá cho xã hội. Chính vì thế, để kỉ niệm cột mốc ¼ thế kỉ hình thành, xây dựng và phát triển, doanh nghiệp quyết định triển khai dự án CSR quy môn lớn liên quan trực tiếp tới lĩnh vực hoạt động chủ chốt của mình.

Hoc Bong Lap Trinh Ban Phat
Nhiều bạn trẻ và người thân được nhận học bổng xúc động chia sẻ “đây thực sự là giấc mơ có thật” của cả gia đình.

Không chỉ vậy, với sự chia sẻ từ ông Bùi Quang Huy – Giám đốc Rikkei Japan về nhu cầu nhân lực lớn tại thị trường công nghệ Nhật Bản, những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đang trong giai đoạn chênh vênh chưa có định hướng cho tương lai sẽ có thêm thông tin & cân nhắc định hướng cho mình.

Hoc Bong Lap Trinh Anh Huy Nhat Ban
Ông Bùi Quang Huy – Giám đốc Rikkei Japan chia sẻ về nhu cầu nhân lực lớn tại thị trường công nghệ Nhật Bản

Hi vọng rằng chặng đường sắp tới của 200 suất học bổng lập trình viên chắp cánh tài năng công nghệ sẽ được trao tới đúng người, đúng thời điểm và giúp nhiều bạn trẻ chạm tới ước mơ của mình.