Tưng bừng buổi lễ khai giảng khóa đào tạo lập trình Fullstack và chào đón tân học viên tháng 11/2022

Hạn cuối: 25/11/2022

Trong buổi sáng ngày 25/11, hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của hơn 20 bạn học viên cùng toàn thể cán bộ nhân viên, học viện đào tạo công nghệ Rikkei Academy đã trang trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng khóa học đào tạo lập trình Fullstack và chào đón tân học viên đến với mái nhà Rikkei Academy.

Buổi lễ khai giảng tại Rikkei Academy đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ cả phía ban lãnh đạo và các bạn học viên.

3

Buổi lễ rất hân hạnh được tiếp đón đại diện ban lãnh đạo Rikkeisoft:

  • Anh Đặng Thái Hòa – Phó tổng giám đốc Rikkeisoft.
  • Anh Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Academy.
  • Anh Trịnh Khắc Linh – Phó giám đốc Rikkei Academy.
  • Anh Nguyễn Duy Quang – Trưởng phòng đào tạo tại Rikkei Academy.
  • Về phía học viên có sự góp mặt của bạn: Giang Thị Thanh Vân và hơn 20 bạn học viên lớp đào tạo lập trình fullstack tháng 11

Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo Rikkeisoft, Rikkei Academy và đại diện học viên đã có những lời phát biểu, những gửi gắm, chia sẻ thân tình.

Anh Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft kiêm Giám đốc Rikkei Academy.

Chia sẻ với các bạn tân học viên về nghề lập trình, anh Lâm nói: Chúng ta hay xem trên phim ảnh thấy các lập trình viên gõ code vèo vèo, các dòng kí tự xanh đỏ chạy liên tục trên màn hình và rồi chúng ta nghĩ rằng lập trình nó là một thứ gì đó rất là cao siêu. Tuy nhiên, lập trình thật ra không hề khó như chúng ta tưởng tượng. Để học được lập trình các bạn chỉ cần có cố gắng, nỗ lực và có một chút tư duy về logic toán học là các bạn hoàn toàn có thể học được lập trình.

4

Đồng thời anh Lâm cũng chia sẻ về 3 người mà các cần gặp trong cuộc sống:

  • Teacher: người thầy trực tiếp dạy kiến thức cho bạn.
  • Coach: người huấn luyện viên, là người chỉ ra định hướng cho bạn, biết thúc đẩy ý chí của bạn.
  • Mentor: là những người từng trải, có kinh nghiệm thực tiễn để chia sẻ với các bạn và cho các bạn lời khuyên khi cần thiết.
  • Nếu trong cuộc sống của các bạn có 3 người này thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Và ở Rikkei Academy luôn có đủ 3 người này đồng hành cùng các bạn.

Anh Nguyễn Duy Quang – Trưởng phòng đào tạo tại Rikkei Academy

Với 17 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hiện tại anh Quang cũng là giảng viên đang trực tiếp giảng dạy tại Rikkei Academy.

5


Chia sẻ về quãng thời gian học tập sắp tới, anh Quang nói: Chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau 8h/ngày thậm chí là nhiều hơn. Sắp tới thời gian các bạn ở học viện có thể sẽ còn nhiều hơn là thời gian ở nhà với gia đình. Tuy nhiên, với chương trình đào tạo ngắn chỉ trong 6 tháng, yêu cầu chúng ta phải học tập với cường độ cao.

Anh Quang cũng chia sẻ hy vọng rằng các bạn sẽ luôn cố gắng, luôn nỗ lực để tất cả các bạn học viên ngồi đây ngày hôm nay đều có thể trở thành những lập trình viên giỏi trong tương lai.

Anh Đặng Thái Hoà – Phó tổng giám đốc Rikkeisoft

Chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành công nghệ thông tin, anh Hòa cho biết: Công nghệ thông tin là một ngành đang rất khát nhân lực. Điển hình như ở tại Rikkeisoft, mỗi tháng đang cần tuyển dụng hàng trăm người, nhất là ở thị trường Nhật Bản. Nhật Bản là nước có dân số già, người trẻ ở Nhật Bản thì không thích làm kỹ sư công nghệ. Bởi vậy, thị trường Nhật Bản luôn thiếu kỹ sư công nghệ.

6

Bên cạnh đó, anh Hòa cũng chia sẻ, trong quá trình phỏng vấn, tuyển dụng nhân sự, anh Hòa cũng đã gặp rất nhiều bạn không phải tốt nghiệp đại học ngành CNTT mà vẫn có khả năng làm việc tốt và đều trở thành những lập trình viên giỏi.

Bởi vậy, khi các bạn đã chọn ngành lập trình, chọn học tại Rikkei Academy thì các bạn hãy tự tin vào chính mình và hãy cố gắng, nỗ lực để có thể học tập thật hiệu quả, tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể trở thành một lập trình viên lành nghề sau 6 tháng học tại Rikkei Academy.

Giang Thị Thanh Vân – đại diện lớp lập trình fullstack tháng 10

Ngoài những lời chia sẻ từ đại diện Ban lãnh đạo, đến với buổi lễ khai giảng ngày hôm nay, chúng ta còn được nghe những lời tâm sự từ bạn Giang Thị Thanh Vân – đại diện lớp lập trình fullstack tháng 10.
Vân cho biết: cách đây 1 tháng, khi mình ngồi dự lễ khai giảng tại Rikkei Academy mình cũng đã từng lo lắng sợ hãi không biết mình có theo được ngành lập trình không. Vì từ ngày đi học Vân theo học khối D, chuyên ngành ngoại ngữ nên Vân không chú trọng việc học Toán cho lắm.

Nhưng sau 1 tháng học tại Rikkei Academy, được các giảng viên, trợ giảng hỗ trợ, Vân đã có thêm nhiều tự tin và đã làm được những dự án đầu tay.

7

Chia sẻ đến các bạn tân học viên tháng 11, Vân nói: chỉ cần các bạn có quyết tâm và nỗ lực cố gắng thì nhất định các bạn sẽ làm được bởi vì bên cạnh các bạn luôn có giảng viên, trợ giảng và các cán bộ nhân viên Rikkei Academy hỗ trợ đồng hành.

Ban cán sự lớp phát biểu

Đáp lại những lời chia sẻ, những kỳ vọng từ Ban lãnh đạo, Ban cán sự lớp đã có những lời phát biểu, hứa hẹn sẽ cố gắng, nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất sau 6 tháng học tập tại Rikkei Academy.

8

Chúc tất cả các bạn học viên sẽ hoàn thành tốt khoá học, tích lũy cho mình thật nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để có thể trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai.