Trung Thu Ấm Áp Yêu Thương, Đong Đầy Hạnh Phúc Cùng Rikkei Academy

Hạn cuối: 28/02/2023

Tuần qua, khắp phố phường tràn ngập trong không khí tưng bừng rộn ràng của mùa Trung thu. Hòa chung với bầu không khí đó, Rikkei Academy đã tổ chức một buổi phá cỗ ấm cúng với những hoạt động trò chơi thú vị, những phần quà hấp dẫn và những lời chúc ý nghĩa đến từ ban lãnh đạo cùng các bạn học viên đã góp phần tạo nên một mùa Tết Đoàn Viên đáng nhớ.

Với các hoạt động nhằm kết nối giữa các lớp và rèn luyện tinh thần đoàn kết của học viên. Rikkei Academy đã tổ chức một chuỗi trò chơi trung thu theo chủ đề: Trí – Tài – Đức

Phần thi đầu tiên: Vua tiếng Việt

Trong phần thi này, mỗi lớp sẽ cử ra 5 bạn để cùng nhau tham gia vào thử thách “Ai là vua tiếng Việt”. Các bạn đã cùng nhau trải qua các cửa ải để tìm ra từ khóa dựa vào mô tả, điền từ còn thiếu vào chỗ trống và viết lại các từ láy sao cho đúng chính tả.

Các bạn học viên cùng nhau chinh phục thử thách
Các bạn học viên cùng nhau chinh phục thử thách “Vua tiếng Việt” trong buổi phá cỗ trung thu

Có vẻ như phần thi này không mấy khó khăn với các học viên của Rikkei Academy. Khi tất cả các lớp đều vượt qua phần thi này với số điểm khá cao.

Phần thi thứ 2: Thử tài bổ bưởi

Ở phần thi này, mỗi lớp sẽ cử ra 1 bạn đại diện để tham gia thử tài bổ bưởi. Các bạn sẽ có thời gian tối đa 5 phút để hoàn thành thử thách. Yêu cầu thành phẩm phải được bóc sạch cùi và không bị trầy, nát.

Đại diện 3 lớp tham gia phần thi bổ bưởi mừng trung thu
Đại diện 3 lớp tham gia phần thi bổ bưởi mừng trung thu

Với thử thách này, chàng trai với “bàn tay vàng” – đại diện lớp Javascript tháng 7 đã xuất sắc hoàn thành thử thách nhanh nhất và đẹp nhất.

Phần thi thứ 3: Làm đèn lồng trung thu

Các bạn học viên đã có cơ hội được cùng nhau tạo nên những “tác phẩm” lồng đèn mang ý nghĩa và thông điệp riêng của lớp mình.

Lớp Java fullstack tháng 6 – Đoàn kết tạo nên sức mạnh

Tác phẩm đầu tiên của lớp Java fullstack tháng 6 (JV220620) là một chiếc đèn lồng được tạo nên từ các mảnh ghép hình lục giác đan xen vào nhau. Đây là tác phẩm mang thông điệp của sự đoàn kết, gắn bó. Đến nay, các bạn lớp JV220620 đã cùng nhau đi qua được 1 nửa chặng đường học tập tại Rikkei Academy. Đối với các bạn lớp học như là nhà, bạn học như thể anh em thân tình. Các bạn luôn sẵn lòng hỗ trợ bất kể thời gian. Mỗi khi thành viên trong lớp gặp vấn đề khó khăn.

Trong học tập, các bạn học giỏi đều sẽ chủ động kèm cho các bạn học yếu hơn. Để tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ học tập của cả lớp. Còn trong cuộc sống, khi bất kỳ thành viên nào trong lớp gặp vấn đề khúc mắc. Thì các “anh lớn” cũng luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên. Để giúp các “em” có cái nhìn đa chiều hơn và có các giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.

Lớp Javascript tháng 7 – Học gì làm nấy

Lớp Javascript tháng 7 (JS220725) là một lớp “trẻ”. Với phần đông là các bạn trong tầm tuổi từ 18-25. Ngay từ những ngày đầu nhập học, các bạn đã thể hiện sự năng động, tự tin.
Khi tiếp nhận thử thách từ ban tổ chức, các bạn đã nhanh chóng thảo luận. Và quyết định “Học các gì thì phải ứng dụng được nó vào trong cuộc sống”. Từ phương châm đó, cả lớp đã cùng nhau lên ý tưởng và code ra một chiếc đèn lồng trung thu chỉ trong 1 buổi sáng.

Tác phẩm đèn lồng của các bạn học viên lớp Javascript tháng 7 chuẩn bị cho trung thu
Tác phẩm đèn lồng của các bạn học viên lớp Javascript tháng 7 chuẩn bị cho trung thu

Bên cạnh chiếc đèn lồng trung thu bằng công nghệ. Lớp Javascript tháng 7 cũng có làm thêm một chiếc đèn lồng thủ công. Được làm từ nguyên liệu chính là vỏ lon Redbull các bạn uống để tỉnh táo mỗi ngày. Và vỏ lon bia các bạn uống sau mỗi khi hoàn thành một học phần thành công.

Lớp Java fullstack tháng 8 – Khắc sâu tinh thần Rikkei Academy

Tính đến ngày Trung thu thì lớp Java fullstack tháng 8 mới chỉ vừa khai giảng. Và chính thức ngồi học cùng nhau chưa được 1 tháng. Những tưởng phần thi này sẽ là thử thách lớn đối với các bạn. Nhưng tác phẩm mà các bạn cùng nhau tạo ra đã khiến cho tất cả mọi người đều phải trầm trồ. Không phải vì sự xa hoa, tráng lệ mà chỉ đơn giản vì những ý nghĩa thông điệp ẩn sâu bên trong nó.

Đèn lồng do lớp Java fullstack tháng 8 cùng nhau chuẩn bị cho trung thu
Đèn lồng do lớp Java fullstack tháng 8 cùng nhau chuẩn bị cho trung thu

Đèn lồng của các bạn được làm bằng thép, tượng trưng cho ý chí kiên cường và vững chắc. Mặt khác, thay vì làm đèn lồng ngôi sao 5 cánh thông thường. Các bạn đã làm đèn lồng 7 cánh. Số 7 ở đây mang hai ý nghĩa.

Một là, biểu thị cho cơ sở đầu tiên của học viện đào tạo công nghệ Rikkei Academy nằm ở tầng 7 của tòa Sông Đà.

Hai là, tượng trưng cho 7 lời khuyên dành cho học viên của anh Nguyễn Viết Lâm – Giám đốc Rikkei Academy.

  1. Giữ TIẾN ĐỘ HỌC TẬP theo đúng lộ trình, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.
  2. Học cái gì xong phải HIỆN THỰC HÓA SẢN PHẨM cho dù là đơn giản.
  3. CHỦ ĐỘNG nghiên cứu, tìm cách khắc phục vấn đề trước khi hỏi người khác.
  4. Tự tin ĐẶT CÂU HỎI cho các kiến thức chưa hiểu rõ, nhờ thầy nhờ bạn.
  5. Cái gì thấy làm chưa tốt thì nỗ lực tối đa để LÀM TỐT HƠN MỖI NGÀY.
  6. Rèn luyện kỹ năng LÀM VIỆC NHÓM DỰ ÁN, kỹ năng trình bày và phỏng vấn.
  7. “QUYẾT TÂM – CHỦ ĐỘNG – KIÊN TRÌ”, không nóng vội sẽ “THÀNH CÔNG”.

Trao thưởng

Cuối buổi, những phần thưởng “giá trị” đã được trao đến tay lớp thắng cuộc, với tỷ số thắng 2 trong 3 phần thi.

Mong rằng những giây phút này sẽ là món quà tuyệt vời, là những kỉ niệm đáng nhớ với tất cả các bạn học viên và cán bộ nhân viên của Rikkei Academy.

Chúc tất cả các bạn học viên, các cán bộ nhân viên và toàn thể các quý đối tác của Rikkei Academy một mùa trung thu vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và người thân!