#

Trần Viết Thanh

Dedicated Mentor

Business Analyst tại Weave Consulting

36 mentee
37 h
5.0/5
79

Chương trình mentoring của Trần Viết Thanh

Giới thiệu bản thân

Để có thể hiểu nhau hơn, khi book, bạn vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân như trường nào, sinh viên năm mấy, đã có kinh nghiệm đi làm, thực tập chưa, v.v. và đang thắc mắc về vấn đề gì để mình có thể chuẩn bị tốt hơn cho buổi gặp mặt của chúng mình nhé

Kinh nghiệm làm việc

  • favicon_icon

    Business Analyst

    Weave Consulting

    07/2022 - Hiện tại
  • Demand Planner

    Avery Dennison RBIS Vietnam

    Avery Dennison is a materials science and manufacturing company specialized in the design and manufacture of a wide variety of labeling and functional materials.

    Main responsibilities:
    (1) Inventory control: Planning and controlling the finished good inventory for 2 production lines (Offset/Digital and Thermal/Flexo), including inhouse and outsource inventory, to maintain the service performance as well as reaching the AOP and monthly target on dollars value and inventory turnover
    (2) Demand management: Receiving forecasts from Sales and Finance, clarifying and analyzing data for further decisions (e. g. material preparation)
    (3) Capacity planning: Tracking the trend of order intake and forecast to make decision on capacity (e. g. OT arrangement, build stock, outsource, investment, etc.)

    Achievements:
    (1) Contributed to the successful launching of outsource build stock project, which helps increase service performance and reduce monthly inventory value by USD 150K
    (2) Automated the database updating process for build stock tracker by VBA macro
    (3) Reduced excess FG inventory from USD 800K to 100K

    11/2021 - 07/2022
  • SCM Customer Service Agent

    A.P. Moller-Maersk - MAERSK SCM

    A.P. Møller – Mærsk A/S is a Danish shipping company, active in ocean and inland freight transportation and associated services, such as supply chain management and port operation.

    Main responsibilities:
    (1) Shipment planning and control: Planning shipments for 2 key accounts, including placing carrier bookings, managing ETD/ETA, ensuring stakeholders will comply the SOP, urging vendors/factories to commit the CRD, CFS date
    (2) Problem-solving: Resolving problems arising in the transportation process
    (3) Reporting: Making reports on shipment status, container booking and container utilization

    Achievements:
    (1) Cross-selling a North-South Vietnam multi-modal transportation (trucking/barging/vessel) solution for a market leader in the apparel industry - total revenue approximately USD 176K
    (2) Achieved GOI (Global Operation Index) of 4/5 and 5/5 for 2 key accounts over 7 months

    05/2021 - 11/2021

Quá trình học tập

  • Trường Kinh doanh - Đại học UEH

    International Business

    GPA 8.25/10

    09/2018 - 03/2022

Thứ 2, 02-01-2023

Em đã học được rất nhiều điều ý nghĩa sau buổi cố vấn. Em cảm ơn mentor rất nhiều ạ.

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Tấn Dũng
Nhân viên part - time tại CGV

Thứ 5, 22-12-2022

Em đã học được rất nhiều điều ý nghĩa sau buổi cố vấn. Mặc dù là hơi chệch hướng nhưng em lại có được cái nhìn mới mẻ về ngành consulting ạ. Em cảm ơn mentor rất nhiều ạ.

Đánh giá từ Mentee

Dương Mạnh Việt
Business Development Officer tại Artex Nam An JSC.

Thứ 2, 08-08-2022

Chân thành gửi lời cảm ơn đến anh về buổi sharing rất nhiều ạ. Anh nhiệt tình tư vấn, cho em lời khuyên và còn giúp em định hướng được bản thân đang hướng đến điều gì. Em cảm thấy mình rất may mắn vì đã được trò chuyện cùng anh.

Đánh giá từ Mentee

Lê Khánh Hân
Ngoại thương tại Đại học Kinh tế tp Hồ Chí Minh

Thứ 5, 28-07-2022

Anh Thanh siêu nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn và hỗ trợ em giải quyết những vấn đề hiện đang gặp phải. Cách tiếp cận của anh rất dễ hiểu và dễ nhớ với một newbie như em ^^. Những kiến thức và góc nhìn anh gợi mở vô cùng hữu ích và thực tế luôn! Chỗ nào khó hiểu là anh có ví dụ hoặc tài liệu mình họa liền, không những vậy, em còn nhận được từ anh khá nhiều những kênh/nguồn tài liệu uy tín hỗ trợ đắc lực cho hành trình sắp tới của bản thân. Siêu siêu recommend anh Thanh cho những bạn nào quan tâm đến lĩnh vực Supply Chain nhe :>

Đánh giá từ Mentee

Phạm Ngọc Thảo Vy
International Trade - Customs Management tại University of Economics Ho Chi Minh City

Thứ 4, 27-07-2022

changed schedule

Đánh giá từ Mentor

Bảo Khánh
Senior Coordinator Operations - Demand & Supply Planning tại PUMA Group

Thứ 4, 15-06-2022

Em cám ơn anh rất nhiều ạ!

Đánh giá từ Mentee

Lê Phương Thảo
Business Intelligence Intern tại Generali Vietnam

Thứ 2, 30-05-2022

Em rất cảm ơn anh Thanh vì những chia sẻ vô cùng tâm huyết về kiến thức, kỹ năng cho những bạn mới tìm hiểu về lĩnh vực Supply chain. A Thanh chia sẻ rất tâm huyết và thực tế 1

Đánh giá từ Mentee

Đinh Quỳnh Châu
Trainee chương trình FSD Gen2 tại VOCO Center

Thứ 7, 28-05-2022

Em cảm ơn Anh Thanh vì những sharing vô cùng bổ ích, thực tế và thú vị này ạ. Cách Anh sharing rất cởi mở, nhiệt tình và đã giúp em rất nhiều trong định hướng nghề nghiệp của mình. Sau buổi trò chuyện này, em có thể tự tin hơn việc thực hiện những kế hoạch sắp tới. Em chúc Anh Thanh luôn thành công trong công việc nhé!

Đánh giá từ Mentee

Uyên Nguyễn
Supply Chain Intern tại Schneider Electric

Chủ nhật, 22-05-2022

Anh Thanh có chia sẻ những khía cạnh và những kiến thức đặc trưng trong lĩnh vực supply chain rất chi tiết và toàn diện. Với người mới bắt đầu tìm hiểu lĩnh vực này, mình được nghe những lời khuyên, kinh nghiệm, và trải nghiệm của anh để có được hướng đi phù hợp và đúng đắn nhất cho quá trình phát triển của bản thân mình.

Đánh giá từ Mentee

Thành Nguyễn
English Teaching Assistant tại IvyPrep Education

Thứ 7, 16-04-2022

Mặc dù buổi gặp chỉ kéo dài 1 tiếng nhưng anh đã rất cố gắng và kiên nhẫn diễn giải cho mình nhưng thông tin đối với mình là hiện tại là rất cần thiết. Anh đã đưa ra những lời khuyên và khuyến khích mình hiện tại nên làm gì cho phù hợp. Mình tin rằng anh Thanh đã giúp mình có một buổi kết nối cực kì bổ ích và ý nghĩa.

Đánh giá từ Mentee

Lê Thị Lan Anh
Chưa có kinh nghiệm làm việc tại Chưa có kinh nghiệm làm việc

Thứ 7, 02-04-2022

Được gặp và nói chuyện với anh Thanh là điều may mắn đối với mình. Trước buổi nói chuyện mình còn sợ nhiều lắm nhưng anh rất nhiệt tình và thân thiện, anh nói và lấy ví dụ rất dễ hiểu, chia sẻ nhiếu kiến thức và kĩ năng giúp mình hiểu nhiều hơn về Logistics and Supply Chain. Mình recommend những bạn nào đang không có định hướng hay chưa hiểu rõ về ngành thì hãy book anh Thanh. Cảm ơn anh đã giành thời gian quý báu cho em, chúc anh nhiều sức khoẻ và thành công, hi vọng sẽ có những buổi nói chuyện tiếp cùng anh.

Đánh giá từ Mentee

Tống Xuân
Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Trường Đại học Thương mại

Thứ 2, 28-03-2022

Được gặp và được làm mentee của anh Thanh là một cơ hội rất quý giá của em. Nhờ anh Thanh mà em đã hiểu hơn rất nhiều về Supply Chain và định hướng nghề nghiệp phù hợp chính xác với em. Em thật sự cảm ơn anh Thanh chân thành vì thông cảm cho sự delay của em và chân thành cảm ơn anh lần nữa vì buổi chia sẻ về Vị trí công việc, những kinh nghiệm trải nghiệm đáng nhớ của anh hôm nay. Hy vọng được gặp và nói chuyện với anh nhiều hơn trong tương lai gần ạ!!!

Đánh giá từ Mentee

Thảo Nguyên
International Business tại Banking Academy

Thứ 4, 09-03-2022

Buổi sharing cực kỳ chất lượng. Anh Thanh rất vui tính, chia sẻ hết những trải nghiệm của anh giúp mình có những góc nhìn mới và định hướng cho công việc sắp tới. Cảm ơn anh rất nhiều.

Đánh giá từ Mentee

Phạm Thị Thu Hương
Logistics and SCM tại UEF

Chủ nhật, 06-03-2022

Anh Thanh rất nhiệt tình và thân thiện ạ. Nhờ anh Thanh mà mình có thêm một rổ kiến thức về ngành Supply Chain cũng như mình có định hướng hơn cho những bước đi tiếp theo trong tương lai. Mình cũng thấy được sự chuẩn bị kỹ của anh cho buổi tư vấn nữa. Tóm lại, các bạn đăng ký anh Thanh sẽ không thất vọng đâu.

Đánh giá từ Mentee

Ngọc Châm Vũ Trần
Sales Staff tại Bee English Community

Thứ 3, 01-03-2022

Buổi mentoring 'tuyệt vời hơn cả ông mặt trời'. Anh Thanh là người có khả năng dẫn dắt và khả năng điều phối không khí nên buổi trò chuyện diễn ra rất suôn sẻ và vui vẻ. Mình đã được lắng nghe, tích thêm kiến thức tổng quan về SCM, về demand planner và thu về cả một bộ bí kíp để đời. Anh rất là chịu sharing nhen và rất trendy nữa ạ. Ngoài ra, anh đã có sự đầu tư kỹ lưỡng và chuẩn bị rất nhiều cho buổi mentor. Tin mình đi, đây không chỉ là buổi sharing đơn giản.kaka. Tóm lại, em xin chân thành cảm ơn anh

Đánh giá từ Mentee

Giang Tịnh Nghi
Kinh doanh quốc tế tại Trường đại học Tôn Đức Thắng

Thứ 2, 28-02-2022

Thực sự buổi nói chuyện với anh Thanh rất bổ ích và vui vẻ. Anh mang đến cho mình những gợi ý định hướng cho con đường tương lai, cách tiếp cận Supply chain với một góc nhìn mới, góc nhìn của những người trẻ rất thú vị và giúp mình hiểu rõ hơn về ngành.

Đánh giá từ Mentee

Hồ Linh
Kinh doanh thương mại tại Kinh tế Quốc dân

Chủ nhật, 20-02-2022

Anh Thanh cực kỳ nhiệt tình lắm đó, sau buổi này em đã được giải đáp rất nhiều thứ. Em đã hiểu thêm về sự nghiệp sau này. Nói chung cực kỳ xịn xò lắm đó, mình nhận được rất nhiều giá trị nên mọi người hãy book lịch với anh để nghe những điều bổ ích hơn nha. Em cảm ơn anh Thanh rất nhiều, chúc anh nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

Đánh giá từ Mentee

Trần Hương Hoài Ngọc
Kinh tế quốc tế tại Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 5, 17-02-2022

Mình là một đứa mới chân ướt chân ráo tìm hiểu về ngành mà gặp được anh thật sự may mắn lắm luôn ấy. Anh Thanh vô cùng dễ thương, nhiệt tình, chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm rất hữu ích và thiết thực luôn. Trước buổi hẹn mình còn lo lắng và mơ hồ nhiều thứ lắm, nhưng anh giải đáp vô cùng tận tình, thậm chí còn đưa ra lời khuyên về hướng đi nghề nghiệp siêu đỉnh luôn ấy. Chỉ qua buổi nói chuyện này mà mình học được rất nhiều thứ. Thật sự cảm ơn anh Thanh và Mentori nhiều lắm ạ!

Đánh giá từ Mentee

Hoàng Tường Vy
International Economic Relations tại University of Economics and Law

Thứ 7, 05-02-2022

Mình có hài lòng với mentor

Đánh giá từ Mentee

Quang Hung Tran
Logistics & Supply Chain Management tại Foreign Trade University

Chủ nhật, 30-01-2022

Sau buổi kết nối này thì mình cũng được anh Thanh đưa ra những lời khuyên và định hướng cũng như những sự lựa chọn cho bản thân mình có thể suy nghĩ thêm. Đa số những lời khuyên của anh đối với mình nó mang tính thay đổi rất nhiều và khác với lối suy nghĩ hiện tại của mình - kiểu như mở ra một chân trời mới vậy á. Cách anh Thanh truyền đạt thì nó kiểu rất thực tế chứ không cứng nhắc, lý thuyết như sách vở nên nghe rất dễ hiểu. Cảm ơn anh nhiều!

Đánh giá từ Mentee

Trần Thanh Thuận
Ngoại Thương tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Thứ 7, 29-01-2022

Anh Thanh rất dễ thương, nhiệt tình, chia sẻ đúng những thứ em cần. Có thể hôm nay em đến gặp anh không có quá nhiều chủ đích, nhưng anh giúp em tự tin hơn, cũng như giúp em xác định được những hướng đi, cho em lời khuyên hữu ích và giúp em có thêm nhiều góc nhìn mới. Em totally happy khi được gặp anh. Now I know why most the mentees like you, thank you!

Đánh giá từ Mentee

San Dương Vân
Course Consultant Intern tại S.O.C Institute

Thứ 7, 29-01-2022

Buổi gặp gỡ nghìn đô đối với mình? Yes bạn nhìn không nhầm đâu, nghìn đô, đó là một buổi gặp mặt vào khoảng 1 tháng trước, anh Thanh đã hướng dẫn mình cách tìm các loại tài liệu nào để học và tìm hiểu về Supply Chain từ căn bản (kể cả không có background về SC trước), chia sẻ về những thứ cần hướng đến để có công việc tốt sau này... Cái mình thích nhất ở anh là cực kỳ thân thiện và thẳng thắn, có lẽ vì thế mà mình cũng dễ áp dụng những gì anh hướng dẫn vào 1 tháng vừa qua và cảm thấy có những sự khác biệt về cả mặt kiến thức lẫn tâm lý, học nhẹ nhàng và thấy kiến thức vào nhanh hơn. Cảm ơn anh Thanh rất nhiều vì buổi mentoring đã giúp em vỡ lẽ ra nhiều điều. Hẹn gặp anh vào những buổi khác ạa

Đánh giá từ Mentee

Lê Lương
Sales intern tại MEGA DIGITAL

Thứ 2, 24-01-2022

Anh Thanh không chỉ đưa ra những lời khuyên hữu ích mà cách truyền tải thông điệp của anh cũng rất lôi cuốn, gần gũi. Những câu chuyện đi làm, đi học của anh đã cho em nhiều "insight" cực kỳ thú vị và đã góp phần giúp đỡ em giải đáp những băn khoăn về định hướng tương lai. Em cảm ơn anh Thanh đã là một người mentor rất có tâm ạ!

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Hương Trà
Purchasing Intern tại FPT Telecom

Thứ 2, 17-01-2022

Mình có follow Thanh từ các cuộc thi đến những buổi học chung từ khá lâu và bắt gặp bạn cũng có niềm đam mê về Planning nên mình cũng kết nối để tìm hiểu thêm. Trong vòng 1 tiếng, mình cũng gần như được giải đáp hầu hết các thắc mắc về định hướng, sự nghiệp của vị trí Planning. Thanh là người rất gần gũi và thoải mái nên có thể chia sẻ cùng mình cũng như các bạn Mentee sắp book bạn Thanh. Mình recommend các bạn có định hướng Supply Chain có thể book bạn Thanh để nghe chia sẻ cũng như cách bạn Thanh đạt được những mục tiêu đầu tiên trên con đường sự nghiệp. Mình cảm ơn Thanh đã dành thời gian quý giá để chia sẻ cũng như giải đáp các thắc mắc của mình. Mình chúc Thanh và gia đình năm mới thật nhiều sức khỏe và bình an.

Đánh giá từ Mentee

Chế Vinh
CUSTOMS BROKERAGE INTERN tại Expeditors Co., Ltd,

Thứ 4, 12-01-2022

Mình rất hài lòng với buổi kết nối này, thiệt sự bạn Thanh rất vui tính nên mình không cảm thấy lo lắng gì cả dù mình đã chuẩn bị một sớ câu hỏi :)). Mentor rất ngầu và xịn lắm, nhiệt tình giải đáp tất cả mọi thứ cho mình và còn giới thiệu công việc, chia sẻ tài liệu kĩ năng nữa, nói chung là mình cảm ơn bạn nhiều lắm, giúp mình vựt dậy sau khi một thời gian dài mình stuck in a rut -.-/ Chúc Thanh có nhiều thành công trong công việc nhé!

Đánh giá từ Mentee

Trần Ngọc Tú
Thực tập sinh tại Công ty TNHH Ống Silicon Việt Nam - Vinasil

Thứ 2, 10-01-2022

Anh Thanh là mentor cực kì thân thiện và nhiệt tình. Anh đã giúp mình hiểu rõ hơn về mô hình TFC, những sự liên quan giữa các phòng ban này. Ngoài ra, anh còn chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế ở trong công việc của anh rất thú vị và truyền cảm hứng đến mình rất nhiều. Em xin chân thành cảm ơn anh ạ <3

Đánh giá từ Mentee

Thứ 3, 04-01-2022

Thanh cực kì thân thiện và sẵn sàng chia sẻ, khiến mình có thể thoải mái hỏi những vấn đề đang thắc mắc. Buổi kết nối chỉ kéo dài 1h nhưng mình đã nhận được rất nhiều thông tin chất lượng. Cảm ơn Thanh và Mentori nhiều^_^

Đánh giá từ Mentee

Vũ Thị Huyền Trang
Sale assistant tại GMO - Z.com Runsystem

Chủ nhật, 02-01-2022

Rất bất ngờ vì anh Thanh trẻ hơn rất nhiều so với suy nghĩ của mình, nhưng mà kinh nghiệm của anh thì "già dặn" lắm í. Anh cho mình cái nhìn tổng quan về "supply chain" và cung cấp cho mình nhiều tài liệu, kiến thức bổ ích liên quan đến các cuộc thi losgistics. Cách truyền đạt của anh rất là thân thiện, gần gũi, cởi mở chia sẻ nhiều vấn đề với mentee. Nói chuyện với anh xong mình cảm thấy học hỏi được rất nhiều thứ. Cảm ơn anh vì buổi chia sẻ trong không khí vui vẻ và vô cùng hữu ích nữa <3

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Thị Hồng Thắm
Không tại Không

Thứ 7, 01-01-2022

Thông qua chương trình kết nối Mentori mà em may mắn có cơ hội kết nối với anh, một người anh tràn đầy năng lượng, giỏi giang, vui tính và tận tâm. Đây là lần đầu tiên em được gặp gỡ và nghe những chia sẻ thực tế và nhiệt tình về khía cạnh công việc và cuộc sống như vậy. Qua buổi sharing, em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ anh. Từ những nguồn tài liệu bổ ích đến những mẹo xin việc, kỹ năng mềm anh đều chia sẻ và giảng giải một cách rất dễ hiểu. Chúc anh thành công trong công việc và cuộc sống.

Đánh giá từ Mentee

Dương Thanh Nhi
Teaching Assistant tại Pasal English Center, HCMC

Thứ 6, 31-12-2021

Thật sự buổi mentor rất có ý nghĩa với 1 member chưa hiểu quá sâu về supply chain cũng như môi trường thực tế trong doanh nghiệp như em ạ. Em rất cảm ơn tới anh Thanh đã vô cùng tâm huyết chia sẻ kiến thức, chỉ cho em những tài liệu "gối đầu giường" của ngành supply chain cũng như những định hướng công việc trong tương lai. Cuối cùng, em chúc anh có thật nhiều sức khỏe và niềm vui, chúc anh sẽ có thật nhiều thành công với những dự định sắp tới của anh ạ!

Đánh giá từ Mentee

Anh Nguyen
Junior Logistics tại Piaggio Việt Nam

Thứ 5, 23-12-2021

Buổi sharing diễn ra trong khoảng 1h hơn nhưng em đã giải đáp được vô số thắc mắc bấy lâu. Em có được cái nhìn rõ hơn về Logistics và Supply chain, nhận được lời khuyên đặc biệt là các tài liệu ôn thi xịn xò. Tuy là buổi gặp mặt đầu tiên nhưng cách anh truyền đạt rất có tâm, gần gũi và dễ hiểu. Em chân thành cảm ơn và chúc anh đạt được thành công trong công việc.

Đánh giá từ Mentee

Phạm Phương Vy
Kinh doanh quốc tế tại UEH

Chủ nhật, 19-12-2021

Cảm ơn anh Thanh đã mang đến cho em 1 buổi Mentoring hết sức ý nghĩa.

Đánh giá từ Mentee

Hoàng Tuấn Lợi
Sales tại Mitsubishi Motors Vietnam

Chủ nhật, 19-12-2021

Cảm nhận đầu tiên của mình khi thấy avatar của anh Thanh trên Mentori là một người nhiệt tình... và tới lúc được anh mentor thì đúng thật là anh cực kỳ nhiệt tình <3 Qua buổi mentor anh Thanh đã giúp mình có cái nhìn tổng quan hơn về ngành Supply Chain và giải quyết được các vấn đề thắc mắc của mình thông qua những ví dụ trực quan và thực tế.

Đánh giá từ Mentee

Vũ Thị Hồng Nhung
Chưa có kinh nghiệm thực tập tại Chưa có kinh nghiệm thực tập

Thứ 3, 14-12-2021

Anh Thanh là một người truyền lửa tuyệt vời khi có những chia sẻ sâu sắc xoay quanh câu chuyện làm nghề Supply chain management. Qua buổi nói chuyện, em đã biết thêm được nhiều kỹ năng cần thiết khi đi làm thực chiến ở doanh nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn anh Thanh vì những lời động viên, tiếp sức mạnh anh dành cho em. Chúc anh có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục lan toả điều tuyệt vời tới các bạn sinh viên khác!

Đánh giá từ Mentee

Nguyễn Hoài Phương
Logistics & Supply chain management tại Thuongmai University

Thứ 7, 11-12-2021

Mình cảm giác rất may mắn và thật sự biết ơn khi được trò chuyện với anh Thanh. Anh thực sự là một người mentor vô cùng nhiệt huyết và friendly. Anh đã giúp mình tìm có cái nhìn rõ hơn về career path trong ngành Supply Chain, đặc biệt là vị trí Demand Planning. Qua buổi chia sẻ với anh đã giúp mình có thêm tự tin, định hướng đúng bản thân để có thể tiến xa hơn nữa.

Đánh giá từ Mentee

Luân Phạm
Commercial Business tại Nha Trang University

Có thể bạn quan tâm